เด็กสมาธิสั้นความผิดปกติของพัฒนาการที่สามารถจำแนกได้

โรคสมาธิสั้นตาม Singh (2002) คือความผิดปกติทางพัฒนาการที่มีพื้นฐานมาจากสมองและมักส่งผลกระทบต่อเด็ก ความผิดปกติของพัฒนาการนี้สามารถจำแนกได้ว่าเป็นความผิดปกติเด็กสมาธิสั้นที่ส่งผลต่อการควบคุมตนเอง ลักษณะหลัก ได้แก่ ความยากลำบากในการมีสมาธิ การควบคุมแรงกระตุ้นเด็กสมาธิสั้น และระดับกิจกรรมที่มักได้รับการวินิจฉัยก่อนอายุ 7 ปี อายุ Willoughby, 2003ADHD มีสามประเภทย่อยเป็นหลัก

ประเภทย่อยที่ไม่ตั้งใจ 1 คือ ADHD เด็กสมาธิสั้นซึ่งผู้ที่แสดงอาการไม่ตั้งใจโดยไม่มีสมาธิสั้นและความหุนหันพลันแล่น (Barkley, 2005) นอกจากนี้ยังมี ADHD sub-type 2 เด็กสมาธิสั้นที่มีอาการที่เกี่ยวข้องกับสมาธิสั้นและความหุนหันพลันแล่น (Barkley, 2005) ในที่สุดก็มี ADHD ชนิดย่อยรวมกัน (Visser & Lesesne, 2005) สำหรับวัตถุประสงค์ของรายงานของฉัน ฉันจะใช้ข้อมูลที่แสดงถึงประเภทย่อยทั้งหมดในระดับต่างๆ และผลกระทบของความยากลำบากเหล่านี้

เมื่อการวิจัยพัฒนาขึ้นเกณฑ์การวินิจฉัยโรคก็เช่นกัน สร้างปัจจัย

ต่อบุคคล การศึกษา ครอบครัว และการพัฒนาสังคม ตลอดจนประเด็นความยุติธรรมทางสังคมและปัญหาทางวัฒนธรรมสำหรับเด็กเหล่านั้นที่ประสบภัย จากความผิดปกตินี้ในอดีตเด็กสมาธิสั้น อาการปัจจุบันของโรคสมาธิสั้นถูกระบุเป็นครั้งแรก (Barkley 1996, Rafalovich 2001, & Stubbe 2001) เด็กสมาธิสั้นโดยแพทย์ชาวอังกฤษ George Still ในปี 1902 (Neufeld & Foy, 2006) Rafalovich (2001) อธิบายว่าในเหตุการณ์ทางประวัติศาสตร์ชุดหนึ่งระหว่างปี 1917-1918 ในอเมริกาเหนือที่นำไปสู่การระบาดของโรคไข้สมองอักเสบ เด็กสมาธิสั้นมีการวิจัยเกี่ยวกับลักษณะเฉพาะ

ที่คล้ายคลึงกับอาการของโรคสมาธิสั้นในยุคปัจจุบันเพิ่มขึ้นอย่างมาก ในช่วงปีแรก ๆ ของการวิจัย มีแม้กระทั่งการวิจัยและการสอบสวนเกี่ยวกับสภาวะทางการแพทย์ที่ส่งเสริมการบวมในบางแง่มุมของสมอง เด็กสมาธิสั้นซึ่งหลายคนเชื่อว่านำไปสู่ความหุนหันพลันแล่นและสมาธิสั้น (Stubbe, 2000) เมื่อการวิจัยพัฒนาขึ้นเกณฑ์การวินิจฉัยโรคก็เช่นกัน สร้างปัจจัยที่สามารถระบุตัวได้ซึ่งเชื่อว่ามีส่วนทำให้เกิดโรคสมาธิสั้น (Barkley, 2005) ทางสรีรวิทยาเด็กสมาธิสั้น ดูเหมือนว่าจะมี dopamine และ nor-epinephrine น้อยกว่าในสมองของผู้ที่มีสมาธิสั้น และยีนสี่ตัวที่ควบคุม dopamine

เมื่อผสมผสานกับการพัฒนาของแต่ละบุคคลซึ่งอาจทำให้เกิดปัญหา

ได้รับการระบุว่าเป็นสาเหตุของ ADHD; อย่างไรก็ตามยังไม่มีการยืนยันสาเหตุที่แน่ชัด (Barkley, 2005) การทำงานของสมองจะลดลงอย่างมากในบริเวณกลีบสมองส่วนหน้าในผู้ที่มีเด็กสมาธิสั้นและการไหลเวียนของเลือดก็ลดลงเช่นกัน (Hans, Henricksen & Bruhn, 1984), (Barkley, 2005) จากข้อมูลของ Barkley (2005) ลักษณะทางจิตวิทยาของ ADHD คือเป็นเรื่องของ “การยับยั้งพฤติกรรม” เด็กเหล่านี้ไม่ได้รับประโยชน์จากสิ่งที่อาจเกิดขึ้นในภายหลังจาก

สิ่งที่พวกเขาทำในขณะนี้ ซึ่งเทียบได้กับ แก้ปัญหาโรคเด็กสมาธิสั้นพวกเขามีปัญหาในการระบุอดีต การเตรียมตัวสำหรับอนาคต การจัดระเบียบ การจัดตารางเวลาเด็กสมาธิสั้น และการทำงานอย่างอิสระ กับประเด็นทางสังคมและอาชีพ (Barkley, 2005) ความยากลำบากเหล่านี้เมื่อผสมผสานกับการพัฒนาของแต่ละบุคคลซึ่งอาจทำให้เกิดปัญหาอย่างมากโดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อลงทะเบียนเรียนในโรงเรียนที่เป็นทางการและเข้าสู่ความต้องการของโรงเรียนและวัยผู้ใหญ่